Founder chuỗi Guta: Nhờ chiến lược ‘lấy mỡ nó rán nó’, chúng tôi có thể tăng trưởng gấp đôi mỗi năm
Không giống nhiều chuỗi cà phê tầm trung khác, Guta khởi đầu với rất nhiều khó khăn, khi không có sự hậu thuẫn của “ông lớn” nào phía sau. Tuy nhiên, chuỗi này vẫn tăng tưởng 100% mỗi năm nhờ chiến thuật “lấy mỡ nó rán nó”. Hiện tỷ suất lợi nhuận của đối tác nhận quyền từ Guta trung bình khoảng 20% đến 30%/năm – nên họ thường đi lâu dài cùng Guta, chứ không ‘sớm nở tối tàn”.
Năm 2016, anh Nguyễn Minh Thế mở quán Guta đầu tiên với đồng vốn ít ỏi. Điều mà nhà sáng lập này dư dả nhất khi đó là niềm tin vào tương lai và kinh nghiệm dày dạn được đúc kết sau nhiều năm đầu tư kinh doanh một chuỗi cà phê khá nổi khác.
Vì vậy, dù không có hậu thuẫn từ các “đại gia” như các chuỗi tầm trung cùng thời, song Nhà sáng lập này vẫn giúp Guta tăng trưởng gấp đôi mỗi năm trong 6 năm qua, cũng như vượt qua được 2 năm Covid-19 và tiếp tục kiên định theo đuổi mục tiêu tăng trưởng đầy thách thức 100%/năm trong các năm tới.
Hiện chuỗi Guta đang có hơn 120 cửa hàng, chủ yếu tập trung tại khu vực TP.HCM. Nhờ tối ưu về vận hành, chủ động nguồn nguyên liệu chất lượng mà các cửa hàng đạt tỷ suất lợi nhuận trung bình từ 20% đến 30%. Đây chính là nền tảng để Guta thực hiện mục tiêu tăng trưởng 100% trong năm 2023 – có 240 cửa hàng.
“Kể từ khi ra mắt cửa hàng đầu tiên đến nay, tôi chưa bao giờ nghi ngờ về sự thành công của mô hình kinh doanh mà Guta đang triển khai. Trước khi khởi nghiệp với Guta ở năm 30 tuổi, tôi đã có rất nhiều năm tháng lăn lộn trong ngành cà phê với nhiều vai trò khác nhau. Trước khi ra làm riêng, tôi từng đầu tư kinh doanh một chuỗi khá nổi tiếng, tôi hiểu rõ một mô hình kinh doanh như thế nào có thể thắng trên thị trường Việt Nam”, anh Nguyễn Minh Thế mở đầu câu chuyện.
Cũng vì đi lên từ hai bàn tay trắng và có xuất phát điểm từ mảng vận hành, nhà sáng lập này tỏ ra cực kỳ thực tế khi đưa ra quyết định kinh doanh. Anh chia sẻ ‘tôi luôn tự đặt câu hỏi mỗi ngày để tối ưu việc kinh doanh’, chẳng hạn: làm sao để thực đơn cửa hàng phải vừa đạt chất lượng cao vừa tối ưu chi phí để gia tăng lợi nhuận?, làm sao cắt giảm những quy trình rườm rà tốn kém nhưng đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt?, làm sao thuê được những mặt bằng có vị trí đắt địa với mức giá hợp lý?...
Không phải tuýp người thích mộng mơ, anh Nguyễn Minh Thế không nghĩ về tương lai xa theo kiểu ‘Guta sẽ thống trị thị trường Việt Nam hay thế giới ngày nào đó’ mà luôn theo đuổi sự phát triển chắc chắn kiểu “tuần tự nhi tiến”: làm việc, cải tiến, hiệu quả. Đó là cách CEO Guta đã vận hành công ty suốt 6 năm qua: năm 2016, hệ thống có một cửa hàng, sau khi cửa hàng đó có lời thì mở cửa hàng thứ hai, sau khi 70 cửa hàng kinh doanh hiệu quả thì mới tính tới mở 120 cửa hàng trong năm 2022.
Trong 2 năm Covid hoành hành, chứng kiến sự xuất hiện và lớn mạnh của rất nhiều đối thủ cạnh tranh tầm cỡ trên thị trường như E-Coffee, Ông Bầu, Chuk… đứng sau là những đại gia như Trung Nguyên, ‘bầu Đức’ hay KIDO; Guta vẫn không nóng vội đi kêu gọi đầu tư để chạy đua mở rộng cửa hàng chiếm thị phần, mà tập trung vào mục tiêu ‘tăng trưởng gấp đôi mỗi năm’ đã vạch ra trước đó.
Kiên định với mục tiêu bao nhiêu, Guta lại linh động trong việc thử nghiệm các mô hình kinh doanh khác bấy nhiêu.
Để giải quyết được mục tiêu hiện diện tại mọi cung đường mọi góc phố, Guta đã thử nghiệm, hoàn thiện nhiều mô hình cửa hàng, nhằm phù hợp với diện tích mặt bằng, chi phí đầu tư và khả năng thu hồi vốn của từng tệp đối tác nhận quyền khác nhau: Gucart – xe cà phê, Gukiosk, Gustore.
Mô hình kiosk hướng đến các mặt bằng trung tâm thành phố - nhất là các mặt bằng tại các toà nhà văn phòng, với diện tích nhỏ từ 10 – 20m2, phục vụ chính cho nhu cầu mua mang đi của người lao động. Chi phí đầu tư mô hình này không cao, thường trên dưới 300 triệu, chủ yếu là đầu tư vào trang thiết bị.
Mô hình xe cà phê được Guta xây dựng từ năm 2019, giải quyết bài toán ‘khó triển khai cửa hàng ở những khu vực đông phương tiện qua lại nhưng quỹ đất nhỏ, khó thuê được mặt bằng lớn’. Mô hình cửa hàng cà phê nhắm đến việc phục vụ khách hàng mua mang đi lẫn uống tại chỗ. Với mô hình cửa hàng, Guta còn có thể kết hợp triển khai quầy bánh mì, cơm, phở để phục vụ được nhu cầu ăn sáng, ăn trưa của khách hàng.
Điểm khác biệt lớn nhất của mô hình nhượng quyền Guta so với các đơn vị khác, là Guta trực tiếp chịu trách nhiệm vận hành và quản lý cửa hàng thay cho nhà đầu tư nhượng quyền. Điều này đảo bảo tính nhất quán, đồng bộ về mặt chất lượng, trải nghiệm khách hàng cũng như tránh sai sót trong quá trình cửa hàng hoạt động.
Guta cũng từng thử nghiệm mở quán cà phê phân khúc cao cấp tại Ngã 6 Phù Đổng với tên gọi Guta Premium. Chuỗi này còn bán thêm trà sữa và các loại bánh. Ngoài đồ uống, Guta còn có quán bánh mì Chim Chạy và mới đây vừa khai trương quán nhậu mang tên ChillTa ngay dưới trụ sở công ty ở đường Trần Cao Vân.
“Với Guta, không có gì là không thể thay đổi và tất cả những đồ ăn – thức uống/mô hình/vị trí khác biệt với cái cơ bản, đều hướng tới mục tiêu đem đến sự tiện lợi cho khách hàng cùng tối ưu doanh thu. Trong thời gian Covid-19, có thời điểm chúng tôi mang bơ trái về các kiosk và cửa hàng để bán, có ngày doanh thu bơ còn nhiều hơn cà phê.
Hay nói đơn giản hơn, những thứ khác lạ mà khách hàng thấy Guta làm trong 6 năm qua là rất nhiều thử nghiệm của chúng tôi, để làm sao khiến chuỗi ngày càng hoạt động hiệu quả, bắt kịp xu hướng. Tôi là người không ngại thử nghiệm, tất nhiên là trong phạm vi nhỏ. Vài năm gần đây, vì quy mô đã khá lớn nên Guta sẽ ‘không chịu đựng nổi’ nếu kết quả thử nghiệm trên toàn chuỗi sai”, CEO Guta tiết lộ.
Bên cạnh việc tối ưu mặt bằng, sử dụng hiệu quả nguồn lực sẵn có, những thử nghiệm liên tục của Guta còn hướng tới mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái F&B tiện lợi cho khách hàng. Làm sao, chỉ cần khách hàng ghé cửa hàng online/offline của Guta đều có thể mua cả thức ăn lẫn nước uống để đủ tiêu dùng cho một bữa ăn đơn giản.
Đa dạng hóa kênh phân phối cũng là một phương thức quan trọng trong việc tối ưu hóa doanh thu và tạo hệ sinh thái F&B dành cho khách hàng. Ngoài việc thúc đẩy bán hàng trên các ứng dụng của bên thứ ba như ShopeeFood hay GrabFood, Guta còn đầu tư phát triển ứng dụng riêng. Theo quan điểm của anh Nguyễn Minh Thế, với 120 cửa hàng tập trung ở nhiều quận trung tâm và cận trung tâm của TP.HCM cùng thực đơn thức ăn – nước uống đa dạng, Guta tự có thể phục vụ tốt khách online của mình.
Đây là bước phát triển cần thiết cho các chuỗi F&B, để không dựa quá nhiều vào các nền tảng công nghệ bên ngoài trong việc bán hàng online – ngày càng có vai trò quan trọng trong kinh doanh. Ứng dụng Guta ra mắt năm 2022 hiện đang có khoảng gần 100.000 thành viên. Ngoài các tính năng về đặt giao hàng, ứng dụng còn giúp khách hàng tích luỹ điểm dùng để mua các đơn hàng tiếp theo, tính năng trả trước để khách hàng thuận tiện thanh toán không tiền mặt.
Hiện Guta đang nghiên cứu lời giải một loạt bài toán tối ưu cho bán hàng online, như: hoạch định xem trong một khu vực thì cần bao nhiêu cửa hàng có bán đầy đủ các thức ăn và nước uống trong menu, để khách hàng cần thì có thể giao trong bán kính 30 phút?; việc xây dựng các bếp trung tâm có cần thiết không?; nên tự phát triển đội giao nhận hay thuê ngoài?; xây dựng đội ngũ vận hành bán hàng online như thế nào?...
Cũng theo chia sẻ từ CEO Nguyễn Minh Thế, hệ thống 120 cửa hàng hiện nay có 40% là họ tự mở và 60% là nhượng quyền, doanh nghiệp đang hướng tới cơ cấu 50-50. Nhà sáng lập Guta cho rằng: quan hệ với đối tác chủ nhà/nhượng quyền nên giống như người thân hay bạn bè, chứ không chỉ là đối tác làm ăn. Cả hai đều cần phải chọn lựa nhau thật kỹ càng để cùng đi đường dài, thay vì tăng trưởng nóng trong ngắn hạn.
“Chúng tôi không có nhiều tiền để mua các kết quả nghiên cứu thị trường, việc chọn mặt bằng để mở kiosk hoặc cửa hàng chủ yếu dựa vào kinh nghiệm của Ban lãnh đạo. Tất nhiên, cái này cũng chẳng có gì huyền bí cả, ở đâu có tệp khách hàng mục tiêu của Guta – dân văn phòng và từ người tiêu dùng từ 20 đến 45 tuổi, chúng tôi sẽ có mặt.
Khi có một địa điểm mới, chúng tôi sẽ không mở quán ngay mà sẽ điều nghiên kỹ càng, để xem vị thế của mặt bằng cũng như tính tình người chủ nhà/người nhận quyền như thế nào. Đặc biệt, khi thấy một mặt bằng đẹp, phù hợp với Guta, chúng tôi sẽ cố gắng theo đuổi bằng được, dù phải tốn nhiều thời gian.
Vì chủ nhà/người nhận quyền là một chủ thể quan trọng trong mô hình kinh doanh của Guta, nên không thể ‘qua loa đại khái’. Chúng tôi cũng xem chủ nhà như bạn bè/người thân, Ban giám đốc công ty thường sắp xếp thời gian ghé thăm, tặng quà chủ nhà vào các dịp lễ, Tết. Với tấm lòng như thế, hầu hết chủ nhà đều rất quý Guta. Trong thời điểm cao trào Covid-19, rất nhiều chủ nhà đã miễn giảm tiền thuê mặt bằng cho Guta, nhờ thế chúng tôi giảm tối đa thiệt hại và phục hồi rất nhanh sau Covid-19.
Nguyên tắc của Guta khi nhượng quyền là không chỉ nói về màu hồng mà cả những màu xám, đó là những bất trắc có thể xảy ra khi cả hai hợp tác với nhau”, doanh nhân sinh 1986 cho hay.
Hiện tại, người nhận nhượng quyền chủ yếu góp vốn để mở kiosk/cửa hàng, với chi phí nhượng quyền mỗi kiosk từ 300 triệu đồng và cửa hàng từ 500 triệu. Guta sẽ chịu trách nhiệm vận hành hoạt động cửa hàng, lên chiến lược kinh doanh cho cửa hàng.
Guta đã phát triển phần mềm quản trị, xây dựng quy trình vận hành tiêu chuẩn để cung cấp cho các nhà nhận quyền cùng Guta giám sát các công việc hằng ngày trong cửa hàng.
CEO Guta cho biết thêm: doanh nghiệp chỉ nhận phí nhượng quyền khoảng 3% doanh thu/tháng, phần này để đảm bảo các chi phí đầu tư cho tiếp thị, phát triển công nghệ và chăm sóc khách hàng. Hiện tỷ suất lợi nhuận của các nhà nhận quyền từ Guta khoảng 20% đến 30% trên năm. Tất nhiên, vẫn có nhiều cửa hàng có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn và cao hơn con số này - tỷ suất 40% đến 50%/năm ở Guta là không hiếm.
Tuy nhiên, việc đầu tư kinh doanh lĩnh vực nào cũng sẽ có rủi ro nhất định – ngành F&B cũng không phải làm ngoại lệ; song khi một cửa hàng bị thua lỗ, Guta sẽ chia sẻ một phần trách nhiệm. Trong những năm qua, Guta cũng đã xây dựng được rất nhiều giải pháp khắc phục rủi ro cho nhà đầu tư, như hỗ trợ tìm kiếm và chuyển đổi mặt bằng.
“Nhờ chiến lược ‘lấy mỡ nó rán nó’ thông qua nhượng quyền, Guta không cần gọi vốn vẫn có thể tăng trưởng về mặt quy mô 100%/năm. Nhờ tỷ suất lợi nhuận tốt, các nhà nhận nhượng quyền thường đi lâu dài cùng Guta, chứ không ‘sớm nở tối tàn’. Để phòng ngừa rủi ro, chúng tôi không khuyến khích các nhà nhận quyền mở một lúc nhiều kiosk hoặc quán”, CEO Guta kể.
Với sự trợ giúp của công nghệ, để vận hành 120 kiosk/cửa hàng, Guta chỉ cần 40 đến 50 nhân viên văn phòng cùng vài trăm nhân viên phục vụ part-time (chủ yếu là sinh viên). Thực đơn thức uống/món ăn chế biến đơn giản và quy trình vận hành cửa hàng được tinh gọn qua từng năm, nhân viên mới của Guta chỉ cần 3 ngày huấn luyện là có thể ra ngoài cửa hàng làm việc.
Trong tương lai gần, ban lãnh đạo Guta vẫn chưa có ý định đi gọi vốn. Như cách nói của anh Nguyễn Minh Thế: “Guta muốn tự đi bằng đôi chân của mình và chia sẻ thành công với những người đã tin tưởng mình”.
Nhịp sống thị trường
TIN CŨ HƠN
- BVSC: Xúc xích Ponnie "88% thịt" và Heo cao bồi đóng góp lớn nhất vào 1.400 tỷ mảng thịt chế biến cho Masan 9T2022
- Lý do ‘vua bán lẻ’ Masan tránh xa bất động sản, đặt cược vào mô hình cửa hàng minimall có cả quán cà phê, hiệu thuốc, máy ATM
- Saigon Co.op tăng gấp đôi hàng tươi sống cho mùa Tết, đưa Heo ăn chuối Bapi HAGL lên kệ
- Gập ghềnh đường bán cà phê của các ông lớn F&B: NutiFood thoái vốn cà phê Phước An sau 5 năm gian khó, Hi!Cafe của Vinamilk "lặn mất tăm"
- Macbook ở thị trường Việt Nam bán rẻ hơn ở Mỹ
- Từng tham vọng mở 1.000 cửa hàng, niêm yết trên sàn chứng khoán, KIDO bất ngờ thoái vốn khỏi chuỗi Chuk Chuk chỉ sau 1,5 năm
- MBS: Vincom Retail dự kiến mở thêm TTTM tại Hà Giang, Điện Biên Phủ..., doanh thu 2023 gần 10.000 tỷ đồng
- Chủ quản chuỗi VuvuZela, Gogi, Kichi-Kichi… vừa nhận 2 nhãn hiệu và 9 tên miền từ CEO Đào Thế Vinh, sẽ đầu tư ra nước ngoài
- USD bất ngờ tăng mạnh, vàng tiếp tục chuỗi ngày giảm giá
- Bầu Đức chính thức bán bò Lào, chuỗi nông nghiệp khép kín có vai trò quan trọng của một công ty giấy
- THỰC PHẨM
- Đại lý Bánh mỳ - Bánh ngọt
- Bánh mỳ
- Bánh ngọt
- Thực phẩm tươi
- Thủy hải sản
- Thịt tươi
- Bánh chưng, bánh tét, đặc sản & truyền thống
- Đại lý Trứng
- Trứng gia cầm
- Trứng chế biến & các loại trứng khác
- Sữa - Kem & sản phẩm từ sữa
- Sữa nước
- Sữa đặc/bột
- Sữa chua
- Phô Mai
- Kem tươi
- Đại lý Nông sản
- Rau củ
- Hoa quả
- Hạt các loại
- Nấm tươi
- Các loại rau khác
- Thực phẩm đông lạnh & bảo quản mát
- Thịt đông lạnh
- Thịt nguội
- Thủy hải sản đông lạnh
- Sản phẩm chế biến đông lạnh
- Đồ hộp - Đồ lọ
- Rau củ đóng hộp
- Trái cây đóng hộp
- Thịt hộp
- Cá hộp
- Mật ong - Mứt phết - Đồ hộp khác
- Thực phẩm khô
- Thực phẩm ăn liền
- Đường tinh luyện
- Dầu ăn
- Gia vị
- Nông sản khô
- Thịt khô
- Bánh đa - Bánh tráng - Phồng tôm
- Đại lý Gạo - Ngũ cốc -Bột
- Lương thực, gạo
- Ngũ cốc
- Bột, mì
- Thực phẩm bổ dưỡng
- Tổ yến
- Nấm linh chi
- Hồng sâm
- Thực phẩm bổ dưỡng khác
- Đại lý Bánh kẹo - Đồ ăn vặt - Giải khát
- Bánh kẹo
- Đồ ăn vặt - Snack
- Thức uống
- ĐIỆN MÁY - CÔNG NGHỆ
- Điện thoại - Máy tính bảng
- Điện thoại di động
- Máy tính bảng
- Đồng hồ thông minh
- Điện thoại cố định
- Bộ đàm
- Phụ kiện
- Sim - Thẻ cào
- Máy tính - Linh phụ kiện
- Máy tính xách tay
- Máy tính để bàn
- Màn hình máy tính
- Máy chủ và linh kiện máy chủ
- Ổ cứng di động - USB
- Linh kiện máy tính
- Loa - Tai nghe - Webcam
- Bàn phím - Chuột
- Thiết bị mạng
- Phụ kiện máy tính
- Phần mềm
- Thiết bị văn phòng
- Thiết bị nhà bếp
- Máy chế biến thức ăn
- Lò, vỉ nướng, lò vi sóng
- Bình nước, ấm nước điện
- Các loại bếp
- Các loại máy chế biến
- Máy xay, máy ép trái cây
- Nồi, chảo điện
- Máy pha trà, máy xay cà phê
- Máy hút mùi, máy hút khói
- Máy xay thịt
- Thiết bị an ninh
- Camera giám sát
- Thiết bị chống trộm
- Linh phụ kiện thiết bị an ninh
- Điện tử - Kỹ thuật số
- TV, màn hình TV
- Máy ảnh - Quay phim - Thiết bị quang học
- Thiết bị âm thanh
- Thiết bị chơi game
- Thiết bị đeo thông minh
- Xe điện tự cân bằng
- Đồ chơi công nghệ
- Smart TV Box
- Điện lạnh - Điện gia dụng
- Quạt - Điều hòa không khí
- Máy lọc không khí, máy sưởi ấm, hút ẩm
- Tủ lạnh, tủ đông, tủ mát
- Máy giặt, máy sấy
- Thiết bị vệ sinh, chăm sóc gia đình
- Máy nước nóng
- Máy sấy
- Bình lọc nước
- Thiết bị điện khác
- Thiết bị điện thông minh
- THỜI TRANG
- Thời trang nữ
- Áo nữ
- Quần nữ
- Váy, đầm
- Jumpsuit
- Đồ ngủ, đồ lót nữ
- Tất nữ
- Giày nữ
- Túi ví nữ
- Đồng hồ nữ
- Phụ kiện thời trang nữ
- Đồ mặc nhà
- Quần áo thể thao nữ
- Đồng phục nữ
- Thời trang nam
- Áo sơmi nam
- Áo thun, áo Polo nam
- Quần jean nam
- Quần âu, quần kaki nam
- Áo khoác, blazer nam
- Áo len, áo cardigan
- Áo vest nam
- Quần short nam
- Balo, túi, ví nam
- Đồng hồ nam
- Giày dép nam
- Dây lưng, cà vạt, phụ kiện nam
- Quần áo thể thao nam
- Đồng phục nam
- Thời trang trẻ em
- Thời trang bé gái
- Thời trang bé trai
- MỸ PHẨM
- Bộ Trang điểm
- Trang điểm mặt
- Trang điểm mắt
- Trang điểm môi
- Làm đẹp móng
- Dụng cụ và phụ kiện trang điểm
- Nước hoa hàng hiệu
- Nước hoa nữ
- Nước hoa nam
- Chăm sóc mặt
- Rửa mặt và tẩy trang
- Chăm sóc da mặt
- Mỹ phẩm điều trị da
- Chăm sóc tóc
- Dầu gội và kem ủ tóc
- Đặc trị tóc
- Thuốc nhuộm, duỗi, uốn
- Chăm sóc toàn thân
- Dưỡng toàn thân
- Tắm toàn thân
- Mỹ phẩm nam
- Chăm sóc mặt dành cho nam
- Chăm sóc tóc dành cho nam
- Chăm sóc toàn thân nam
- Chăm sóc sức khỏe và cá nhân
- Chăm sóc răng miệng
- Dao cạo râu
- Máy rửa mặt, massage cá nhân
- Dụng cụ y tế cá nhân
- Dụng cụ chăm sóc cá nhân
- Tinh dầu và spa
- Tinh dầu thiên nhiên
- Nến thơm và Spa
- Phụ kiện thư giãn
- Bộ sản phẩm tinh dầu và spa
- MẸ VÀ BÉ
- Đại lý Sữa và bột cho bé
- Sữa cho bé
- Bột và thực phẩm dinh dưỡng
- Đồ dùng ăn uống cho bé
- Bình sữa
- Núm vú các loại
- Bình tập ăn
- Bình uống nước
- Yếm ăn
- Bộ đồ ăn cho bé
- Bình ủ sữa
- Dụng cụ rửa bình sữa
- Dụng cụ chế biến thức ăn cho bé
- Vệ sinh và chăm sóc bé
- Khăn gạc, đồ dùng sơ sinh
- Chăm sóc da cho bé
- Vệ sinh cho bé
- Vệ sinh quần áo bé
- Quần áo sơ sinh
- Quần áo cho bé
- Giày - Dép - Nón
- Bao tay - khăn -Vớ
- Tã bỉm
- Đồ chơi và đồ dùng trẻ em
- Đồ chơi trẻ em
- Ghế và bàn
- Giường, tủ kệ
- Chăn, đệm
- Đồ dùng khác
- Dụng cụ tập vẽ, bút màu
- Xe và các thiết bị an toàn
- Chăm sóc an toàn cho bé
- Xe cho bé
- Thời trang cho mẹ
- Váy/đầm bầu
- Áo bầu
- Đồ lót và đồ ngủ
- Nịt bụng sau sinh
- Chăm sóc cho mẹ
- Chăm sóc cơ thể
- Chăm sóc dinh dưỡng
- NHÀ CỬA VÀ ĐỜI SỐNG
- Đồ dùng gia đình
- Vật dụng nhà bếp - Phòng ăn
- Đồ nhựa
- Vật dụng vệ sinh nhà cửa
- Hóa phẩm - Chất tẩy
- Đại lý Nội thất
- Chăm sóc thú cưng
- Sửa chữa - Trang trí nhà cửa
- Nội thất phòng khách
- Nội thất nhà bếp
- Nội thất phòng ngủ
- Thiết bị nhà tắm
- Thiết bị vệ sinh
- Đồ thờ cúng
- Đồ phong thủy
- Nội thất văn phòng
- Nội thất hành lang, lối đi
- Nhạc cụ
- Đàn Guitar
- Piano - Organ
- Keyboards - Violon
- Trống - Bộ gõ
- Kèn - Sáo - Harmonica
- Nhạc cụ cổ truyền
- Phụ kiện âm nhạc
- Amply - Effect
- SÁCH - VĂN PHÒNG PHẨM
- Đại lý Sách
- Văn học, tiểu thuyết
- Sách kỹ năng sống, kiến thức
- Sách truyện thiếu nhi
- Sách kinh tế
- Truyện tranh, Comic
- Báo, tạp chí
- Sách chuyên ngành
- Sách ngoại ngữ
- Sách giáo khoa - Giáo trình
- Sách ngoại văn
- Băng - Đĩa
- Đĩa nhạc
- Đĩa phim
- Đĩa học và các ứng dụng
- Văn phòng phẩm
- Sản phẩm giáo dục điện tử
- Giấy, vở, sổ tay
- Bút các loại
- Dụng cụ học tập
- Đồ dùng văn phòng
- Lịch biểu
- Quà tặng
- Quà lưu niệm
- Quà tặng sáng tạo
- Thú nhồi bông
- Hoa khô
- Ô TÔ - XE MÁY
- Phụ kiện ô tô
- Gối - đệm -ghế
- Nước hoa - Sáp thơm Ô tô
- Sạc và phụ kiện
- Cần gật mưa
- Chắn nắng - Bạt phủ xe
- Thảm sàn - Để chân
- Phụ tùng ô tô
- Lốp xe và phụ kiện
- Sản phẩm chăm sóc xe
- Âm thanh - Hình ảnh
- Camera hành trình - GPS
- Dụng cụ, thiết bị sửa xe
- Trang trí nội thất
- Trang trí ngoại thất
- Điện - Đèn - Còi
- Dầu nhớt ô tô
- Phụ kiện xe máy
- Dầu nhớt xe máy
- Tem xe - Đồ nhựa
- Gương - đèn
- Mũ bảo hiểm
- Găng tay - Khẩu trang
- Khóa chống trộm
- Phụ tùng xe máy khác
- Xe đạp
- Xe đạp thể thao
- Xe đạp trẻ em
- Xe đạp gấp
- Xe scooter
- Xe đạp khác
- Phụ tùng - Phụ kiện xe đạp
- Trang phục bảo hộ
- Đại lý Ô tô
- Đại lý Xe máy
- Xe số
- Xe ga
- Xe thể thao
- Xe điện
- Xe máy điện
- Xe đạp điện
- Phụ kiện xe điện
- XÂY DỰNG - CÔNG NGHIỆP
- Vật liệu xây dựng cơ bản
- Xi măng
- Sắt thép
- Cát, đá, sỏi
- Gạch xây dựng
- Vật liệu xây dựng kết cấu
- Vữa xây dựng
- Bê tông
- Sơn nước
- Vật liệu xây dựng hoàn thiện
- Tường, trần
- Sàn nhà
- Điện nước xây dựng
- Thiết bị, vật tư điện
- Thiết bị vật tư nước
- Công cụ, thiết bị xây dựng
- Thiết bị, máy móc xây dựng
- Công cụ cầm tay
- Bảo hộ lao động
- Máy móc, thiết bị công nghiệp
- Thiết bị khai khoáng
- Thiết bị ngành cơ khí - luyện kim
- Thiết bị ngành chế biến
- Thiết bị ngành năng lượng
- Thiết bị ngành dệt may, tiêu dùng
- Hóa chất công nghiệp
- Điện công nghiệp
- Vật tư, thiết bị phụ trợ công nghiệp
- NÔNG NGHIỆP
- Chế phẩm sinh hóa cho cây trồng
- Phân bón
- Thuốc diệt cỏ
- Thuốc trừ sâu
- Hóa chất bảo quản
- Chế phẩm sinh học
- Hóa phẩm nông nghiệp khác
- Vật tư nông nghiệp
- Thiết bị nông nghiệp
- Dụng cụ làm vườn
- Giống cây trồng các loại
- Công cụ chăm sóc cây cảnh
- Công cụ trồng rau tại nhà
- Vật tư chăn nuôi
- Thức ăn chăn nuôi
- Con giống
- Thuốc thú y
- Công cụ ngành chăn nuôi
- Vật tư thủy hải sản
- Thức ăn thủy hải sản
- Con giống thủy hải sản
- Hóa phẩm thủy hải sản
- Thiết bị ngành thủy hải sản
- THIẾT BỊ Y TẾ
- Thiết bị bệnh viện
- Thiết bị chuẩn đoán hình ảnh
- Thiết bị thăm dò chức năng
- Thiết bị phòng mổ
- Thiết bị hồi sức tích cực
- Thiết bị xét nghiệm
- Vật tư y tế
- Vật tư tiêu hao
- Dụng cụ y tế
- Hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm
- Hạ tầng ý tế
- Thiết bị xử lý rác thải y tế
- Thiết bị vận chuyển bệnh nhân
- Thiết bị khí y tế
- Thiết bị liên lạc y tá
- Thiết bị quản lý điện tử y tế
- Phần mềm y tế
- Dươc phẩm
- Thuốc phòng bênh, chuẩn đoán
- Thuốc chữa bệnh
- Thực phẩm chức năng
- Thuốc cổ truyền
- THỂ THAO - SỨC KHỎE
- Dụng cụ thể thao
- Yoga và thể hình
- Phụ kiện thể thao
- Các môn cá nhân
- Các môn tập thể
- Thể thao dưới nước
- Vitamin và thực phẩm chức năng
- Thực phẩm chăm sóc sức khỏe
- Thực phẩm tăng/giảm cân
- Thực phẩm chức năng làm đẹp
- Vitamin và thực phẩm dinh dưỡng