CEO The Coffee House: Chúng tôi đã trở lại đường đua
6 tháng sau Covid, với một thuyền trưởng mới, The Coffee House đã âm thầm trở lại đích xuất phát của năm 2019 với sự hồi phục số lượng cửa hàng, các thức uống mới và những quyết định “táo bạo”, thậm chí gây nhiều tranh cãi, đồn đoán. Tuy vậy, những chuyển đổi lạc quan về doanh thu, lượng khách hàng đều lần lượt “vượt đỉnh” kế hoạch đã cho thấy định hướng mới mang lại hiệu quả.
The Coffee House - 6 tháng để về lại như trước dịch
Với phong cách cởi mở và không ngại đụng chạm đến những vấn đề gai góc - không tích cực của The Coffee House (TCH), ông Ngô Nguyên Kha đã một lần nói hết tất cả những thắc mắc của người dùng với những thay đổi gần đây của The Coffee House: "Tôi đến TCH với tâm thế phải làm việc, phải kiếm tiền cái đã, chuyện gì nói sau".
"TCH giống như 1 chiếc xe đang đua, rẽ ngang rẽ dọc rồi có thể đã lạc tay lái đâm vào bụi rậm hay bãi lầy, bây giờ phải xúm nhau lôi nó quay trở lại đường đua. Sau khi ra rồi và chạy trên đường chính được 1 đoạn, mình có thể chia sẻ với những ai quan tâm đến TCH để mọi người yên tâm" - Ông Kha cho biết.
Khi nhìn về TCH thời điểm trước dịch, doanh nghiệp này cũng đã gặp kha khá các vấn đề khi phải liên tục mở rộng quá nhanh, lỗ lũy kế liên tục 2 năm, chi phí vận hành quá lớn, đóng cửa thương hiệu trà sữa và gồng gánh khoản lỗ khổng lồ, đội ngũ quản lý cấp cao và trung cũng lần lượt ra đi. Vì vậy, bất cứ người lãnh đạo mới nào cũng sẽ gặp những 'bài toán' cực kỳ hóc búa cần phải giải. Covid ập đến cùng lúc, tưởng chừng đây cũng là thời điểm đo ván cho một thương hiệu đình đám không chọn hình thức nhượng quyền để mở rộng. Nhưng không, bằng một cách 'lạ lùng', The Coffee House vẫn vượt qua khó khăn và nhanh chóng trở lại.
Ông Kha nhìn nhận: "Tôi hay ví doanh nghiệp như 1 chiếc xe chạy: khi mà xe đang chạy tự dưng không chạy được nữa, đầu tiên nên thì xem lại chiếc xe; nếu xe ổn mà không chạy tốt thì đổi tài xế; nếu thay tài xế rồi, cả 2 cái đấy ổn rồi, xe vẫn tiếp không chạy được – tức vẫn ra không được kết quả mình cần, thì coi lại con đường có phù hợp với xe và tài xế không. Nếu là chiếc xe đua, thì chúng ta còn phải xem mình có một đội hỗ trợ vô cùng hùng hậu bảo đảm xe đua tốt trên con đường ấy không.
4 yếu tố ấy quyết định doanh nghiệp có đang chạy đúng đường, đúng tốc độ không và có nằm trong cuộc đua nữa không. Có vẻ như đến thời điểm này, TCH đã quay trở lại đường đua và có tốc độ tốt".
Với tâm thế và cách nhìn một doanh nghiệp vừa hồi phục, khi tiếp nhận TCH, ông Kha đã thực hiện khá nhiều những cải tổ trong âm thầm: đội ngũ, tài chính, sản phẩm, vận hành…Ông nói thêm: "Một doanh nghiệp đang có những vấn đề hoặc hoạt động không tốt ở chỗ này chỗ kia, việc tái cấu trúc – sắp xếp lại là cần thiết và cần có lộ trình. Lúc đó, chúng ta vừa ra khỏi đại dịch và tất cả doanh nghiệp đều mất rất nhiều nguồn lực. Ai đi qua giai đoạn đấy mà vẫn còn nguồn lực đi tiếp là giỏi rồi. Vậy nên, việc để đua thật nhanh trong giai đoạn tới rất là căng thẳng - với bất kỳ ai, chứ không phải chỉ riêng tôi hay TCH".
Để không sa lầy, ông soạn 2 danh sách: "Những việc được làm" – To do list, và quan trọng không kém là "những việc không được làm" tại đây – Not to do list. To do list nếu không làm chỉ mất cơ hội thôi, còn Not to do list nếu đụng vào hoặc làm sai thì đôi khi không cứu chữa được. Sau đó, ông đã tìm lại những người cũ như Nguyễn Hải Ninh – một trong các founder TCH, Võ Duy Phú – Cựu CMO, cùng một vài người chủ chốt cũ…để nghe chia sẻ những gì bạn ấy từng làm – từng trăn trở với TCH, để biết thương hiệu xây dựng như thế nào… và ghi nhận những luận điểm – lời khuyên quý giá.
"Đề nghị chung từ những người cũ của TCH là tôi nên tìm một công thức thành công trong giai đoạn mới. Vì những gì từng chạy tốt, từng mang lại thành công cho TCH, bây giờ có thể không hiệu quả nữa. Nếu tôi cứ áp dụng những gì như cũ mà các bạn từng làm, có thể không ra được kết quả".
Hơn nữa, ông nhìn nhận, TCH đã và đang có 1 đội ngũ rất yêu công ty. Họ biết làm thế nào để khách hàng xem cửa hàng TCH là 'Nhà', làm sao để phục vụ khách hàng tốt. Vì là 'người nhà' nên có gì không hài lòng họ sẽ chia sẻ trực tiếp.
"Cũng qua những câu chuyện đó, tôi đã làm dài thêm Not-to-do list cũng như To-do list của mình. Tôi đã dựng lại bộ khung như thế: dựa trên những hiểu biết của mình về cách quản trị 1 công ty, cộng với kinh nghiệm tại TCH của tầng lớp lãnh đạo cấp trung sẵn có, thêm những người cũ quay lại – họ biết và chỉ cho tôi phải làm những việc này để ra kết quả kia. Với TCH, bộ khung này đã và đang mang về kết quả tốt. Sự kết hợp này sẽ tiết kiệm thời gian cho chính bản thân tôi và công ty" – ông Kha nói.
Trong ngành F&B, lõi vẫn là sản phẩm
Dường như hậu Covid, TCH đã bước đi với một bộ khung mới, đơn giản hơn và hiệu quả hơn. Tuy vậy, khó có thể chứng minh được liệu bộ khung ấy có hiệu quả hơn hay không nếu như kết quả kinh doanh không khởi sắc.
TCH đã chọn cách tập trung vào 'sản phẩm', bên cạnh điểm mạnh về 'trải nghiệm' - điều tạo nên sự đặc biệt của thương hiệu này. Vậy đâu là lý do? Vị CEO nhiều kinh nghiệm này cho biết: "Sau Covid-19, cách người ta tương tác khi đến cửa hàng đã thay đổi, người ta chuộng mua mang về vì lo ngại dịch bệnh nên các trải nghiệm tại cửa hàng không còn là lợi thế số 1 để cạnh tranh. Vì vậy TCH phải ngồi lại để nhìn nhận đâu là thứ mình cần tập trung.
Theo quan điểm của tôi, TCH cần những sản phẩm tốt. Đó là một thức uống mà mọi người sẽ quan tâm, thử lần đầu khách hàng sẽ ghiền và giới thiệu với bạn bè cùng người thân. TCH phải làm ra nhiều sản phẩm 'gây thương nhớ' cho khách hàng, khiến họ ngày nào cũng phải đặt, giống như món Trà Đào Cam Sả đã làm được".
Với tầm nhìn đó, TCH liên tục tung các sản phẩm mới. Quý I là quý thử nghiệm với các dòng trà, trà sữa… tung mới dòng sản phẩm cà phê hợp gu người Việt (đắng đậm), để nắm bắt khách hàng muốn uống gì trên dải sản phẩm mà TCH đang có. Quý II, TCH tung sản phẩm Hi-Tea – một sản phẩm trà hoa quả với nền trà hoa hibiscus (hoa atiso đỏ), không có cafein và có khả năng chống lão hoá – chống oxi hoá tốt. Bên cạnh đó, Hi-Tea cũng mix (trộn) với trái cây đi kèm như vải – xoài – yuzu – lô hội, dâu tây mận muối…
Trung thu năm nay, "Hi-Tea bling bling" – dòng trà hoa quả khuấy nước lên sẽ có hiệu ứng nhìn lấp lánh như dưới ánh trăng đang làm mưa làm gió trên truyền thông, mạng xã hội. TCH cũng tung bộ sưu tập cà phê hội ngộ 3 miền: cà phê muối – Miền Trung, cà phê trứng – Hà Nội và cafe sữa đá Sài Gòn… để tạo nên một trải nghiệm sản phẩm riêng biệt dành cho thế hệ gen Z, Y…
Ông Kha chia sẻ, dòng sản phẩm Hi-Tea đã liên tục 'đạp đổ' các kỷ lục về doanh thu hàng ngày, kéo doanh thu tổng và lượng khách hàng đến cửa hàng tăng mạnh. Đặc thù là sản phẩm tốt cho sức khỏe có thể dễ dàng mang đi và uống nhiều lần, Hi-Tea cũng đã liên tục vượt chỉ tiêu bán hàng trên các platform.
"Có thể chúng tôi vẫn chưa thể biết được nó có tốt mãi như thế hay không, nhưng những gì nó đang thể hiện cho mình những điểm tốt để bám vào đó. Rằng, mình cứ làm tiếp, đường đi đúng rồi! Bây giờ, doanh thu của TCH cũng đã gần quay trở về trước Covid-19" - Ông chia sẻ.
Có thể thấy, The Coffee House là một trong những thương hiệu thường xuyên làm mới menu đồ uống của mình. "Một công ty có chiến lược sản phẩm chỉn chu như TCH, thì đó là điều bắt buộc phải làm. Hàng năm, chúng tôi đều mua những báo cáo về xu hướng trong ngành F&B của Việt Nam và thế giới. Nếu như thời trang có báo cáo xu hướng trong năm sẽ là màu gì – form gì – kiểu dáng gì; F&B cũng có những báo cáo về thức uống hằng ngày và có những món thay đổi theo mùa. Chiến lược sản phẩm của TCH là phải 'stay relevant'– luôn hợp thời, luôn ở lại trong vùng lựa chọn của người tiêu dùng, cả lúc bình thường hoặc cả lúc khách hàng cao hứng" - Ông Kha cho biết.
Phải tăng tốc để giữ được vị trí trong top đầu
Tuy vậy, có những quyết định của TCH lại gặp những phản hồi không mấy tích cực như việc quay sang chủ yếu dùng ly giấy cũng như thẻ rung. Phản hồi trước việc này, ông Kha lý giải: "Giống như tôi nói phía trên, có những thứ mình phải giữ - như các mối quan hệ thân tình - nơi người ta tin tưởng nhau, và có những thứ mình phải cải thiện. Trong dịch và sau dịch, mình phải tuân thủ những quy định như dùng ly 1 lần, để tránh phần tiếp xúc. Từ đó, mình thấy một góc nhìn khác: mình có thể tăng được tốc độ phục vụ. Khi buộc phải thay đổi theo phương hướng đó, mình thấy cũng khá ổn, vì tăng được tốc độ phục vụ rất quan trọng trong ngành F&B".
Ông nói thêm, bản thân TCH cũng ý thức rằng đang sở hữu 1 tệp khách hàng có tư duy "tôi đến với các bạn vì các bạn dùng ly thuỷ tinh" nên thương hiệu này vẫn duy trì việc phục vụ ly thủy tinh (khi được yêu cầu) để phục vụ nhóm khách hàng này. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là TCH đã không truyền thông đủ tốt để khách hàng hiểu sự chuyển đổi của mình. Vì vậy sắp tới, TCH sẽ phải truyền thông cho khách hàng hiểu là thương hiệu vẫn dùng ly thuỷ tinh.
Chia sẻ về định hướng tương lai, ông Kha thẳng thắn: "Với TCH, câu chuyện không chỉ là tối ưu hoá chi phí – dù nó quan trọng. Cái chúng tôi muốn: sau khi 'xe TCH' quay trở lại đường đua rồi, thì làm sao có thể chiếm 1 chỗ trong tốp đầu. Thực ra hiện tại chúng tôi vẫn nằm đâu đó trong tốp đầu tiên, nhưng nếu không tăng tốc sẽ không giữ được vị trí. Tôi nghĩ, TCH phải có sự tăng trưởng và trục tăng trưởng sẽ bao gồm nhiều thứ xoay quanh sản phẩm, đến từ lý do rất cốt lõi của doanh nghiệp. Thế nên, trong tương lai gần, TCH vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào sản phẩm cà phê, nhằm mang lại thêm giá trị cho người tiêu dùng".
Dù vẫn liên tục mở cửa hàng mới (TCH đã lấy lại số lượng cửa hàng trở lại thời điểm trước dịch) nhưng khi được hỏi về định hướng tăng trưởng cửa hàng, có vẻ thương hiệu này ngày một thận trọng hơn.
Ông Kha cho biết: "Nếu anh phục vụ tệp khách hàng ngày càng to, mà không tối ưu được chi phí, thì có thể nỗ lực của anh sẽ làm cho mình 'khổng lồ' song lại không tạo ra được nhiều giá trị. Đó cũng là một trong những lý do, vì sao bây giờ TCH không tăng cửa hàng. Để tìm công thức 1 cửa hàng hoạt động hiệu quả ở 'bình thường mới', thì cửa hàng tăng được khách hàng, tối giản chi phí. Trong mảng F&B, phải có công thức đúng thì mới scale-up được".
Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Ngành F&B hồi phục, ông chủ chuỗi bia tươi Vuvuzela, lẩu nướng Kichi Kichi đặt kế hoạch doanh thu gấp đôi
- Ngành dược Việt đang có gì để hấp dẫn hàng loạt nhà đầu tư ngoại?
- Thế giới Di động đã mở được 1.000 cửa hàng Điện máy Xanh supermini, dự thu về 12.500 tỷ doanh thu
- Những chuỗi trà sữa đắt khách nhất trên thị trường 8.500 tỷ của Việt Nam
- Người Việt chi gần 7 tỷ đô/năm cho dược phẩm, các chuỗi bán lẻ hiện đại tăng tốc chạy đua
- Home Credit đầu tư 200 tỷ đồng vào sản phẩm ‘mua trước trả sau’
- Starbucks thắng lớn nhờ đâu?Starbucks thắng lớn nhờ đâu?
- AEON Việt Nam đặt mục tiêu mở 100 siêu thị MaxValu vào 2025
- Sự phục hồi của mặt bằng bán lẻ: Từ việc hãng mỹ phẩm Sephora chuẩn bị mở cửa hàng đến mục tiêu 4,7 triệu m2 mặt sàn của Vincom
- Chuỗi nhà thuốc Long Châu, Pharmacity,... giúp doanh nghiệp dược phẩm đẩy mạnh doanh thu, xu hướng già hoá dân số là thuận lợi với ngành dược trong dài hạn
- THỰC PHẨM
- Đại lý Bánh mỳ - Bánh ngọt
- Bánh mỳ
- Bánh ngọt
- Thực phẩm tươi
- Thủy hải sản
- Thịt tươi
- Bánh chưng, bánh tét, đặc sản & truyền thống
- Đại lý Trứng
- Trứng gia cầm
- Trứng chế biến & các loại trứng khác
- Sữa - Kem & sản phẩm từ sữa
- Sữa nước
- Sữa đặc/bột
- Sữa chua
- Phô Mai
- Kem tươi
- Đại lý Nông sản
- Rau củ
- Hoa quả
- Hạt các loại
- Nấm tươi
- Các loại rau khác
- Thực phẩm đông lạnh & bảo quản mát
- Thịt đông lạnh
- Thịt nguội
- Thủy hải sản đông lạnh
- Sản phẩm chế biến đông lạnh
- Đồ hộp - Đồ lọ
- Rau củ đóng hộp
- Trái cây đóng hộp
- Thịt hộp
- Cá hộp
- Mật ong - Mứt phết - Đồ hộp khác
- Thực phẩm khô
- Thực phẩm ăn liền
- Đường tinh luyện
- Dầu ăn
- Gia vị
- Nông sản khô
- Thịt khô
- Bánh đa - Bánh tráng - Phồng tôm
- Đại lý Gạo - Ngũ cốc -Bột
- Lương thực, gạo
- Ngũ cốc
- Bột, mì
- Thực phẩm bổ dưỡng
- Tổ yến
- Nấm linh chi
- Hồng sâm
- Thực phẩm bổ dưỡng khác
- Đại lý Bánh kẹo - Đồ ăn vặt - Giải khát
- Bánh kẹo
- Đồ ăn vặt - Snack
- Thức uống
- ĐIỆN MÁY - CÔNG NGHỆ
- Điện thoại - Máy tính bảng
- Điện thoại di động
- Máy tính bảng
- Đồng hồ thông minh
- Điện thoại cố định
- Bộ đàm
- Phụ kiện
- Sim - Thẻ cào
- Máy tính - Linh phụ kiện
- Máy tính xách tay
- Máy tính để bàn
- Màn hình máy tính
- Máy chủ và linh kiện máy chủ
- Ổ cứng di động - USB
- Linh kiện máy tính
- Loa - Tai nghe - Webcam
- Bàn phím - Chuột
- Thiết bị mạng
- Phụ kiện máy tính
- Phần mềm
- Thiết bị văn phòng
- Thiết bị nhà bếp
- Máy chế biến thức ăn
- Lò, vỉ nướng, lò vi sóng
- Bình nước, ấm nước điện
- Các loại bếp
- Các loại máy chế biến
- Máy xay, máy ép trái cây
- Nồi, chảo điện
- Máy pha trà, máy xay cà phê
- Máy hút mùi, máy hút khói
- Máy xay thịt
- Thiết bị an ninh
- Camera giám sát
- Thiết bị chống trộm
- Linh phụ kiện thiết bị an ninh
- Điện tử - Kỹ thuật số
- TV, màn hình TV
- Máy ảnh - Quay phim - Thiết bị quang học
- Thiết bị âm thanh
- Thiết bị chơi game
- Thiết bị đeo thông minh
- Xe điện tự cân bằng
- Đồ chơi công nghệ
- Smart TV Box
- Điện lạnh - Điện gia dụng
- Quạt - Điều hòa không khí
- Máy lọc không khí, máy sưởi ấm, hút ẩm
- Tủ lạnh, tủ đông, tủ mát
- Máy giặt, máy sấy
- Thiết bị vệ sinh, chăm sóc gia đình
- Máy nước nóng
- Máy sấy
- Bình lọc nước
- Thiết bị điện khác
- Thiết bị điện thông minh
- THỜI TRANG
- Thời trang nữ
- Áo nữ
- Quần nữ
- Váy, đầm
- Jumpsuit
- Đồ ngủ, đồ lót nữ
- Tất nữ
- Giày nữ
- Túi ví nữ
- Đồng hồ nữ
- Phụ kiện thời trang nữ
- Đồ mặc nhà
- Quần áo thể thao nữ
- Đồng phục nữ
- Thời trang nam
- Áo sơmi nam
- Áo thun, áo Polo nam
- Quần jean nam
- Quần âu, quần kaki nam
- Áo khoác, blazer nam
- Áo len, áo cardigan
- Áo vest nam
- Quần short nam
- Balo, túi, ví nam
- Đồng hồ nam
- Giày dép nam
- Dây lưng, cà vạt, phụ kiện nam
- Quần áo thể thao nam
- Đồng phục nam
- Thời trang trẻ em
- Thời trang bé gái
- Thời trang bé trai
- MỸ PHẨM
- Bộ Trang điểm
- Trang điểm mặt
- Trang điểm mắt
- Trang điểm môi
- Làm đẹp móng
- Dụng cụ và phụ kiện trang điểm
- Nước hoa hàng hiệu
- Nước hoa nữ
- Nước hoa nam
- Chăm sóc mặt
- Rửa mặt và tẩy trang
- Chăm sóc da mặt
- Mỹ phẩm điều trị da
- Chăm sóc tóc
- Dầu gội và kem ủ tóc
- Đặc trị tóc
- Thuốc nhuộm, duỗi, uốn
- Chăm sóc toàn thân
- Dưỡng toàn thân
- Tắm toàn thân
- Mỹ phẩm nam
- Chăm sóc mặt dành cho nam
- Chăm sóc tóc dành cho nam
- Chăm sóc toàn thân nam
- Chăm sóc sức khỏe và cá nhân
- Chăm sóc răng miệng
- Dao cạo râu
- Máy rửa mặt, massage cá nhân
- Dụng cụ y tế cá nhân
- Dụng cụ chăm sóc cá nhân
- Tinh dầu và spa
- Tinh dầu thiên nhiên
- Nến thơm và Spa
- Phụ kiện thư giãn
- Bộ sản phẩm tinh dầu và spa
- MẸ VÀ BÉ
- Đại lý Sữa và bột cho bé
- Sữa cho bé
- Bột và thực phẩm dinh dưỡng
- Đồ dùng ăn uống cho bé
- Bình sữa
- Núm vú các loại
- Bình tập ăn
- Bình uống nước
- Yếm ăn
- Bộ đồ ăn cho bé
- Bình ủ sữa
- Dụng cụ rửa bình sữa
- Dụng cụ chế biến thức ăn cho bé
- Vệ sinh và chăm sóc bé
- Khăn gạc, đồ dùng sơ sinh
- Chăm sóc da cho bé
- Vệ sinh cho bé
- Vệ sinh quần áo bé
- Quần áo sơ sinh
- Quần áo cho bé
- Giày - Dép - Nón
- Bao tay - khăn -Vớ
- Tã bỉm
- Đồ chơi và đồ dùng trẻ em
- Đồ chơi trẻ em
- Ghế và bàn
- Giường, tủ kệ
- Chăn, đệm
- Đồ dùng khác
- Dụng cụ tập vẽ, bút màu
- Xe và các thiết bị an toàn
- Chăm sóc an toàn cho bé
- Xe cho bé
- Thời trang cho mẹ
- Váy/đầm bầu
- Áo bầu
- Đồ lót và đồ ngủ
- Nịt bụng sau sinh
- Chăm sóc cho mẹ
- Chăm sóc cơ thể
- Chăm sóc dinh dưỡng
- NHÀ CỬA VÀ ĐỜI SỐNG
- Đồ dùng gia đình
- Vật dụng nhà bếp - Phòng ăn
- Đồ nhựa
- Vật dụng vệ sinh nhà cửa
- Hóa phẩm - Chất tẩy
- Đại lý Nội thất
- Chăm sóc thú cưng
- Sửa chữa - Trang trí nhà cửa
- Nội thất phòng khách
- Nội thất nhà bếp
- Nội thất phòng ngủ
- Thiết bị nhà tắm
- Thiết bị vệ sinh
- Đồ thờ cúng
- Đồ phong thủy
- Nội thất văn phòng
- Nội thất hành lang, lối đi
- Nhạc cụ
- Đàn Guitar
- Piano - Organ
- Keyboards - Violon
- Trống - Bộ gõ
- Kèn - Sáo - Harmonica
- Nhạc cụ cổ truyền
- Phụ kiện âm nhạc
- Amply - Effect
- SÁCH - VĂN PHÒNG PHẨM
- Đại lý Sách
- Văn học, tiểu thuyết
- Sách kỹ năng sống, kiến thức
- Sách truyện thiếu nhi
- Sách kinh tế
- Truyện tranh, Comic
- Báo, tạp chí
- Sách chuyên ngành
- Sách ngoại ngữ
- Sách giáo khoa - Giáo trình
- Sách ngoại văn
- Băng - Đĩa
- Đĩa nhạc
- Đĩa phim
- Đĩa học và các ứng dụng
- Văn phòng phẩm
- Sản phẩm giáo dục điện tử
- Giấy, vở, sổ tay
- Bút các loại
- Dụng cụ học tập
- Đồ dùng văn phòng
- Lịch biểu
- Quà tặng
- Quà lưu niệm
- Quà tặng sáng tạo
- Thú nhồi bông
- Hoa khô
- Ô TÔ - XE MÁY
- Phụ kiện ô tô
- Gối - đệm -ghế
- Nước hoa - Sáp thơm Ô tô
- Sạc và phụ kiện
- Cần gật mưa
- Chắn nắng - Bạt phủ xe
- Thảm sàn - Để chân
- Phụ tùng ô tô
- Lốp xe và phụ kiện
- Sản phẩm chăm sóc xe
- Âm thanh - Hình ảnh
- Camera hành trình - GPS
- Dụng cụ, thiết bị sửa xe
- Trang trí nội thất
- Trang trí ngoại thất
- Điện - Đèn - Còi
- Dầu nhớt ô tô
- Phụ kiện xe máy
- Dầu nhớt xe máy
- Tem xe - Đồ nhựa
- Gương - đèn
- Mũ bảo hiểm
- Găng tay - Khẩu trang
- Khóa chống trộm
- Phụ tùng xe máy khác
- Xe đạp
- Xe đạp thể thao
- Xe đạp trẻ em
- Xe đạp gấp
- Xe scooter
- Xe đạp khác
- Phụ tùng - Phụ kiện xe đạp
- Trang phục bảo hộ
- Đại lý Ô tô
- Đại lý Xe máy
- Xe số
- Xe ga
- Xe thể thao
- Xe điện
- Xe máy điện
- Xe đạp điện
- Phụ kiện xe điện
- XÂY DỰNG - CÔNG NGHIỆP
- Vật liệu xây dựng cơ bản
- Xi măng
- Sắt thép
- Cát, đá, sỏi
- Gạch xây dựng
- Vật liệu xây dựng kết cấu
- Vữa xây dựng
- Bê tông
- Sơn nước
- Vật liệu xây dựng hoàn thiện
- Tường, trần
- Sàn nhà
- Điện nước xây dựng
- Thiết bị, vật tư điện
- Thiết bị vật tư nước
- Công cụ, thiết bị xây dựng
- Thiết bị, máy móc xây dựng
- Công cụ cầm tay
- Bảo hộ lao động
- Máy móc, thiết bị công nghiệp
- Thiết bị khai khoáng
- Thiết bị ngành cơ khí - luyện kim
- Thiết bị ngành chế biến
- Thiết bị ngành năng lượng
- Thiết bị ngành dệt may, tiêu dùng
- Hóa chất công nghiệp
- Điện công nghiệp
- Vật tư, thiết bị phụ trợ công nghiệp
- NÔNG NGHIỆP
- Chế phẩm sinh hóa cho cây trồng
- Phân bón
- Thuốc diệt cỏ
- Thuốc trừ sâu
- Hóa chất bảo quản
- Chế phẩm sinh học
- Hóa phẩm nông nghiệp khác
- Vật tư nông nghiệp
- Thiết bị nông nghiệp
- Dụng cụ làm vườn
- Giống cây trồng các loại
- Công cụ chăm sóc cây cảnh
- Công cụ trồng rau tại nhà
- Vật tư chăn nuôi
- Thức ăn chăn nuôi
- Con giống
- Thuốc thú y
- Công cụ ngành chăn nuôi
- Vật tư thủy hải sản
- Thức ăn thủy hải sản
- Con giống thủy hải sản
- Hóa phẩm thủy hải sản
- Thiết bị ngành thủy hải sản
- THIẾT BỊ Y TẾ
- Thiết bị bệnh viện
- Thiết bị chuẩn đoán hình ảnh
- Thiết bị thăm dò chức năng
- Thiết bị phòng mổ
- Thiết bị hồi sức tích cực
- Thiết bị xét nghiệm
- Vật tư y tế
- Vật tư tiêu hao
- Dụng cụ y tế
- Hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm
- Hạ tầng ý tế
- Thiết bị xử lý rác thải y tế
- Thiết bị vận chuyển bệnh nhân
- Thiết bị khí y tế
- Thiết bị liên lạc y tá
- Thiết bị quản lý điện tử y tế
- Phần mềm y tế
- Dươc phẩm
- Thuốc phòng bênh, chuẩn đoán
- Thuốc chữa bệnh
- Thực phẩm chức năng
- Thuốc cổ truyền
- THỂ THAO - SỨC KHỎE
- Dụng cụ thể thao
- Yoga và thể hình
- Phụ kiện thể thao
- Các môn cá nhân
- Các môn tập thể
- Thể thao dưới nước
- Vitamin và thực phẩm chức năng
- Thực phẩm chăm sóc sức khỏe
- Thực phẩm tăng/giảm cân
- Thực phẩm chức năng làm đẹp
- Vitamin và thực phẩm dinh dưỡng