Kinh doanh số
Gần 50% thực khách Việt đồng lòng chọn một app giao đồ ăn nếu mọi nền tảng đều không có khuyến mãi, người dùng dần chấp nhận không miễn phí vận chuyển
Báo cáo mới đây của iPOS cho thấy tình hình cạnh tranh giữa các ứng dụng giao đồ ăn tại Việt Nam, chẳng hạn như app nào chiếm được nhiều cảm tình nhất. Ngoài ra, BeFood gây chú ý khi mở rộng thị phần mạnh mẽ, dù mới chỉ hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM.
11 Views
Shopee, Lazada, Tiki giành thị phần bán iPhone từ tay Thế Giới Di Động, FPT Shop
Tiêu thụ mạnh trên kênh thương mại điện tử, iPhone 15 doanh thu cao gấp 5 lần iPhone 14 cùng kỳ.
16 Views
Nâng cấp tương tác O2O ngành F&B với The Master Channel
Chi phí lớn nhất của các chuỗi F&B đó chính là chi phí đầu tư cho cửa hàng. Những không gian offline này không chỉ để cung cấp sản phẩm và dịch vụ trực tiếp đến khách hàng mà còn nên được tận dụng để tạo ra thêm các tương tác nhằm có được dữ liệu và hiểu rõ hơn về khách hàng.
20 Views
Tự động 100% chia chọn, tăng 3,5 lần sản lượng, năng lực đáp ứng hơn 50% ngành TMĐT Việt Nam, Viettel Post mở ra tương lai mới cho ngành logistics Việt Nam
Viettel Post là cái tên “nội địa” hiếm hoi được đánh giá cao về mức độ ứng dụng công nghệ trong Báo cáo Logistics 2023 của Bộ công thương. Công ty đang ứng dụng 3 hệ thống công nghệ chia chọn hàng đầu thế giới tại tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh Quang Minh, tạo ra cú nhảy vọt về năng suất.
37 Views
Dấu tick giao nhận 247Express: Kết năm trọn vẹn, năm mới sang trang
Những dấu tick giao nhận thành công của 247Express giúp kết thúc một năm kinh doanh thuận lợi và tạo tiền đề cho năm mới thêm phát triển bền vững.
36 Views
Người Việt tăng bán hàng trên Alibaba
Bộ Công Thương cho biết đang lựa chọn 100 doanh nghiệp để đưa lên gian hàng Quốc gia Vietnam Pavilion trên nền tảng của Alibaba toàn cầu.
41 Views
Trật tự mới trên thị trường thương mại điện tử
Vượt Lazada, TikTok Shop tiếp tục duy trị vị thế là sàn thương mại điện tử có quy mô doanh thu lớn thứ hai tại Việt Nam.
84 Views
Người Việt chi hơn 1,15 nghìn tỷ mua điện thoại trên TMĐT: Shopee, Lazada, Tiki phả hơi nóng vào Thế Giới Di Động, FPT Shop
1,15 nghìn tỷ đồng là mức GMV lớn nhất trong một tháng trên nền tảng TMĐT.
50 Views
Cú ngã của TikTok Shop ở Indonesia cản trở tham vọng bành trướng trong lĩnh vực TMĐT
Theo các nhà phân tích, kế hoạch mở rộng trong lĩnh vực thương mại điện tử của TikTok đã gặp phải trở ngại, đặc biệt là thị trường trọng điểm Đông Nam Á, sau khi Indonesia áp đặt lệnh cấm mua sắm trực tuyến qua mạng xã hội.
53 Views
Doanh nghiệp Việt và những dấu hỏi lớn về cuộc cách mạng mang tên “chuyển đổi số”
Một thách thức quan trọng đối với các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam là làm sao áp dụng những đổi mới AI vào thực tế, giúp cải thiện hiệu suất làm việc và nâng cao chất lượng cuộc sống.
76 Views
Thời đại các sàn "đốt tiền" cho khuyến mại sắp qua, Lazada và Shopee sẽ "đốt" vào đâu cho ván đấu mới?
Trong 9 tỷ USD giao dịch qua 5 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam năm 2022 thì tới 86% thuộc Shopee và Lazada. Cả hai đại gia này đều đang đầu tư cực kỳ mạnh tay cho logistics.
72 Views
Cuộc đua giao vận bùng nổ với trung tâm phân loại rộng 100.000 m2
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã tạo ra nhu cầu ngày càng cao đối với dịch vụ giao vận từ cả người bán lẫn người mua, đòi hỏi các đơn vị logistics phải có sự đầu tư tương xứng để theo kịp tốc độ phát triển “vũ bão” của ngành này.
75 Views
Sau hơn 10 năm khởi nghiệp, Grab cuối cùng cũng sắp hoà vốn
Các nhà đầu tư vui mừng khôn xiết khi Grab sắp đạt tới điểm hoà vốn sau hơn 10 năm khởi nghiệp.
70 Views
J&T Express mở rộng mạng lưới - Tăng cơ hội kinh doanh cho cộng đồng
J&T Express tiếp tục triển khai phương án mở rộng mạng lưới giao nhận thông qua phát triển đại lý thu gom (collection point), nhằm góp phần hoàn thiện năng lực chuyển phát cũng như tạo cơ hội kinh doanh đa dạng cho cộng đồng.
129 Views
Xu hướng bán hàng và marketing trong tương lai: Bán lẻ đa kênh lên ngôi, video ngắn là lựa chọn hàng đầu của marketer
Theo báo cáo của Adsota, xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất của ngành bán lẻ trong tương lai là mở rộng kênh bán hàng, đưa các sản phẩm của thương hiệu lên các mặt trận kinh doanh khác nhau và tận dụng sức mạnh của các nền tảng trực tuyến.
71 Views
Công ty nghiên cứu Singapore nói về thế khó của Tiki, Sendo và ‘End Game’ của thị trường TMĐT
Lối chơi 1P (First-Party) của Tiki tương tự Amazon - trực tiếp nhập sản phẩm và bán cho người dùng. Trong khi Tiki học hỏi theo mô hình của một doanh nghiệp Mỹ, thì thị trường TMĐT Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, đang phát triển giống Trung Quốc hơn là xứ sở cờ hoa. 1P đã bộc lộ là chiến lược vừa tốn ...
139 Views
TikTok Shop – thế lực 1 năm tuổi đáng sợ của làng TMĐT: Người dùng bị cuốn vào những video, buổi livestream vô tận, lũ lượt rời bỏ Shopee, Amazon
TikTok đang nhắm tới đưa mảng TMĐT đạt 20 tỷ USD trong năm nay.
81 Views
Vinafco – không ngừng vận động phát triển khẳng định thương hiệu logistics Việt
35 năm hình thành và phát triển cùng vô vàn thách thức, Vinafco đã tìm ra hướng đi đúng đắn cho mình đó là không ngừng học hỏi, sáng tạo, cải tiến các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng.
112 Views
Getfly cùng GCCI triển khai chương trình thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp
Dưới sự chủ trì của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội - Bộ kế hoạch đầu tư, Công ty TNHH tư vấn và đào tạo GCCI phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Getfly Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo chuyển đổi số tới các doanh nghiệp nhỏ trong ngành sản xuất – thương mại – dịch vụ trên đ...
76 Views
ĐHCĐ BIDV: Trình kế hoạch chia cổ tức, dự kiến lợi nhuận năm 2023 tăng 10-15%
BIDV dự kiến dùng 6.419 tỷ đồng từ lợi nhuận năm 2021 và 11.634 tỷ đồng từ lợi nhuận năm 2022 để chi trả cổ tức bằng cổ phiếu.
137 Views